Những cảng biển nào đang gây ra tắc nghẽn trong chuỗi cung ứng toàn…

Posted by Thao Tran
Category:

Theo Bản đồ nhiệt chuỗi cung ứng (Supply Chain Heat Map) của CNBC, năng suất cảng của Thượng Hải giảm, nguyên nhân là do thiếu công nhân do việc phong tỏa để phòng ngừa đại dịch Covid, có thể được thể hiện thông qua thời gian chờ container tại cảng.

Ông Brian Bourke, Giám đốc phụ trách tăng trưởng của SEKO Logistics cho biết: “Tại Thượng Hải, các bến cảng biển, nhà kho và dịch vụ vận tải đường bộ vẫn hoạt động bình thường nhưng với hiệu quả thấp hơn trước đây do thiếu công nhân và thiếu tài xế”.

Bản đồ nhiệt chuỗi cung ứng của CNBC là một công cụ dữ liệu mới được hãng truyền thông CNBC tạo ra cùng với 10 nhà cung cấp dữ liệu hàng hải và logistics hàng đầu thế giới. Bản đồ cho thấy điểm số của những thách thức theo thời gian thực mà chuỗi cung ứng toàn cầu phải đối mặt, qua đó các đầu tư có thể hiểu được các vấn đề về điểm nghẽn hàng hóa mà doanh nghiệp đang phải đối mặt.

Thương mại là một chỉ dấu về sức khỏe kinh tế của một quốc gia cũng như chuỗi cung ứng của một công ty. Một con tàu mà không hoạt động thì không thể sinh lợi. Một container không được xếp dỡ có thể tạo ra các vấn đề về hàng tồn kho. Bản đồ nhiệt của CNBC theo dõi tất cả các phần quan trọng trong chuỗi cung ứng: công suất nhà máy, số lượng tàu đang hoạt động, khả năng cung cấp container, năng lực vận tải đường bộ, xông suất cảng, thời gian tàu di chuyển và năng lực vận chuyển đường sắt.

Tuần trước, hãng xe Tesla thông báo hãng này buộc phải giảm sản lượng xe tại Thượng Hải vì thiếu phụ tùng. Toyota cũng đã phải tạm dừng sản xuất tại 8 nhà máy ở Nhật Bản vì lý do tương tự. Hãng xe Nhật thông báo việc sản xuất trong tháng 5 cho cả Lexus và Toyota sẽ bị cắt giảm do phong tỏa tại Trung Quốc. Các nhà sản xuất ô tô khác như Volkswagen, Mazda, General Motors cũng đã phải giảm quy mô sản xuất.

Việc phong tỏa ở Thượng Hải được nới lỏng dần từ ngày 1 tháng 6, nhưng thông tin chi tiết vẫn còn đang chưa rõ ràng.

“Việc mở cửa trở lại này phụ thuộc rất nhiều vào số ca nhiễm trong khu vực và các chung cư trong thành phố,” bà Jasmine Wall, Giám đốc phụ trách Tăng trưởng, Marketing & Truyền thông khu vực Châu Á Thái Bình Dương của SEKO Logistics, cho biết. “Một số người đã được cho phép ra ngoài trong vòng hai giờ để đi mua sắm thực phẩm, nhưng đa phần vẫn ở trong khu vực phong tỏa hoàn toàn.”

Leave a Reply

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial
Follow by Email
YouTube