Hàng nhập khẩu cảng Houston giảm đáng kể
Chương trình mở rộng và đào sâu Kênh Tàu Houston, Dự án 11, vẫn tiếp tục, đồng thời tổng trọng tải tăng 7% từ đầu năm đến nay đối với các bến cảng công cộng.
Tuy nhiên, giám đốc điều hành của cảng Roger Guenther lưu ý rằng hiện nay “nhu cầu giảm đáng kể, đặc biệt là trong việc nhập khẩu container”.
Làm dịu đi những kỳ vọng liên quan đến nhập khẩu container, Guenther bày tỏ rằng sự giảm nhẹ này đã được dự đoán trước trong ngân sách hàng năm, vì vậy mặc dù chỉ còn hai tháng nữa trong năm, cảng Hoa Kỳ đang theo dõi các kế hoạch đó. Ông nói: “Kỳ vọng là sự phục hồi của khối lượng này sẽ bắt đầu phục hồi trở lại vào nửa cuối năm 2023.
Dự án mở rộng kênh vẫn đúng tiến độ và ngân sách. Tuy nhiên, chủ tịch Ric Campo thừa nhận khoản tài trợ 180 triệu USD của chính phủ vẫn cần thiết cho giai đoạn cuối của quá trình xây dựng dự kiến hoàn thành vào năm 2025.
Hơn nữa, Guenther và các nhà lãnh đạo điều hành khác bày tỏ họ được khuyến khích như thế nào bởi Hội đồng quản trị của Quỹ Bảo vệ Môi trường (EDF) và sự đáp ứng của nhân viên đối với Kế hoạch Môi trường, Xã hội, An toàn và Quản trị (ES2G) của Cảng và các ứng dụng tài trợ mà họ đang theo đuổi. Guenther và nhóm lãnh đạo cũng đề cập rằng Port Houston mong muốn tiếp tục hợp tác với EDF.
Giám đốc điều hành cũng thông báo Charlie Jenkins, giám đốc cấp cao của Quản lý tài sản & Điều phối chiến lược, đã đảm nhận vai trò mới là Giám đốc cơ sở hạ tầng kênh.
Jenkins sẽ lãnh đạo việc phát triển và bảo trì Kênh Tàu Houston, đồng thời giám sát việc phát triển và triển khai Chương trình Quản lý Tài sản Chiến lược của Cảng Houston.
Cụ thể, Ủy ban Cảng sẽ họp vào ngày 2 tháng 5, cho cuộc họp định kỳ hàng tháng tiếp theo.
Nguồn: Container new